Tin Giáo dục

Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017

Ngày đăng: 19.01.2017   -   Lượt xem: 2326

Sáng ngày 12/1, tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2016 và phương hướng năm 2017.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; các đồng chí UV Ban Chấp hành công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận.

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe và thảo luận, góp ý vào dự thảo báo cáo về công tác công đoàn năm 2016 và trọng tâm công tác công đoàn năm 2017. Theo đánh giá, công tác Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT trong năm 2016 đã triển khai nhiều hoạt động và đã thu được kết quả rất tích cực.

Với sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đảng ủy Bộ và cấp ủy cơ sở, Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, năm 2016, công đoàn cơ quan Bộ và các công đoàn trực thuộc đã bám sát Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2013 – 2018, Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức cơ quan Bộ tổ chức thực hiện và hoàn tốt  nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình công tác năm 2016 đề ra.


Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ  Vũ Đình Giáp báo cáo kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia học tập, quán triệt và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết của công đoàn các cấp. Bên cạnh đó, công đoàn cũng làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về các lĩnh vực của Bộ, ngành; tổ chức tốt các hoạt động phong trào, công tác từ thiện - xã hội, các hoạt động hướng về biển đảo, các hoạt động thi đua, chăm lo nâng cao đời sống cho CBCNV, đoàn viên công đoàn, tổ chức tham quan, học tập cho CB, CNV, NLĐ, tổ chức tập huấn, các nội dung mới trong công tác chỉ đạo điều hành.

Công đoàn cơ quan Bộ làm tốt vai trò chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ phối hợp giữa công đoàn và chính quyền. Công đoàn đã phối hợp với các đơn vị chức năng trong cơ quan Bộ tham gia Hội đồng xét nâng lương, Hội đồng thi đua khen thưởng cơ quan Bộ, Hội đồng kỷ luật công chức, nghiên cứu áp dụng các chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động…

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa biểu dương và đánh giá cao các hoạt động của các cấp công đoàn cơ quan Bộ trong năm 2016. Những hoạt động đã góp phần gắn kết các công chức, viên chức, người lao động đoàn kết gắn bó hơn, tạo động lực để thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn của các đơn vị.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, Thứ trưởng nhấn mạnh, công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT cần phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tham gia quản lý nhà nước, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng đi vào chiều sâu, các hoạt động có trọng tâm,  thiết thực, hiệu quả. Chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp, tập trung thực hiện một cách thực chất chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBCC, người lao động.

Chuẩn bị tốt các nội dung tổ chức Hội nghị giao ban công tác công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng và Công đoàn cơ quan Bộ năm 2017 tại cơ quan Bộ thực hiện nguyên tắc tinh gọn, hiệu quả. Làm tốt công tác tuyên truyền để đoàn viên, lao động trong cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Quy chế dân chủ trong cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao đi vào chiều sâu, động viên khuyến khích người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và đảm bảo định hướng thẩm mỹ lành mạnh; Năm 2017 là năm tổ chức ĐH Công đoàn các cấp, đề nghị Công đoàn cơ quan Bộ sớm hướng dẫn các công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận tổ chức đại học và chuẩn bị kỹ cho ĐH Công đoàn cơ quan Bộ nhiệm kỳ 2018-2023.


Tặng Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch CĐ GDVN cũng đánh giá, ghi nhận những kết quả đạt được của công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT, khẳng định những thành tích mà Công đoàn cơ quan Bộ đạt được trong năm 2016 đã đóng góp một phần quan trọng trong kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan Bộ nói riêng và toàn ngành nói chung.

Đại diện Công đoàn GDVN cho biết cơ bản thống nhất những nhiệm vụ trọng tâm của BCH Công đoàn cơ quan Bộ đã xác định triển khai trong năm 2017. Bên cạnh đó, đề nghị trong năm 2017, công đoàn Cơ quan Bộ cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Triển khai 8 nhiệm vụ và 6 chương trình công tác của công đoàn giáo dục VN; Công đoàn cơ quan Bộ tiếp tục thực hiện tốt chức năng chăm lo, phối hợp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đội ngũ CB, CNV, NLĐ tại cơ quan Bộ.; Tích cực tham gia cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục vùng núi, vùng khó khăn; Chăm lo tết cho CB, CNV, NLĐ trong cơ quan, chia sẻ khó khăn; Chuẩn bị các điều kiện thực hiện giao ban công đoàn khối công đoàn cấp trên cơ sở; Chuẩn bị tham gia Hội nghị giáo giới các nước ASEAN; Kiện toàn BCH, chức danh chủ tịch, Phó chủ tịch, chuẩn bị các điều kiện chỉ dạo tổ chức các đại hội CĐ cơ tiến tới tổ chức đại hội công đoàn cơ quan Bộ và đại hội công đoàn GDVN năm 2018; Nâng cao năng lực cán bộ công đoàn đáp ứng đáp ứng yêu cầu hoạt động gắn với chuyên môn, nghiệp vụ.

Nhân dịp này, Ban thường vụ Công đoàn Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Giấy khen của Ban chấp hành Công đoàn Bộ cho 16 tập thể và 122 cá nhân đoàn viên công đoàn đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2016.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông giáo dục

Tin khác

12 3

Bản quyền thuộc về Dự án giáo dục THCS khu vực khó khăn nhất - Giai đoạn 2